Bê tông dầm U - Tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Bê tông dầm U - Tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Ngày đăng: 6 tháng trước

Bê tông dầm U – Tuyến Metro số 1

Tên dự án: Tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Nhà Thầu Liên danh SUMITOMO - CIENCO 6
Tư vấn Giám sát NJPT

Nhà Sản xuất Bê tông

Công ty Xây Dựng Lê Phan (TNHH)

Công ty TNHH Sài Gòn RDC

Công ty CP Bê Tông Ngoại Thương

Địa chỉ thi công: TP. Hồ Chí Minh
Sản phẩm: MVN - 21ESM (Mighty 21ESM)

 

Lịch sử phát triển của dầm U

 

     Bê tông Dầm U (hay còn gọi là bê tông dầm U-shaped) được phát triển từ những năm 1980 bởi Sở giao thông vận tải Bang Texax, Mỹ. 

     Bê tông dầm U thường được thiết kế và xây dựng để chịu được áp lực và trọng lượng của các tàu điện ngầm và tải trọng khác, đặc biệt Bê tông dầm U là một loại cấu trúc bê tông được các nhà thầu và chủ đầu tư trên thế giới sử dụng phổ biến trong xây dựng hệ thống đường sắt ngầm  như các tuyến đường sắt Metro.

    Với cấu trúc của Bê tông dầm có hình dạng giống chữ "U", nó thường được sử dụng để hỗ trợ và định hình đường ray của hệ thống đường sắt nhằm đảm bảo rằng hệ thống đường sắt Metro hoạt động một cách ổn định và an toàn cho hành khách và người điều hành.

    Hiện nay, bê tông Dầm U được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới nhờ kết cấu ưu việt và giá thành kinh tế hơn các sản phẩm dầm truyền thống.

 

 

Hạng mục Bê tông Dầm U của Dự án Tuyến Metro số 1 được thực hiện trong gói thầu thi công Đoạn trên cao và nhà ga.  

 

 

Tuyến Metro sử dụng bê tông dầm U để xây dựng các phần trên mặt đất của hệ thống đường sắt ngầm. Cấu trúc này giúp định hình đường ray và giữ chúng ổn định, đồng thời cho phép tàu chạy trên đường sắt một cách an toàn và hiệu quả.

 

Một vài thông số:

 

  • Hạng mục dầm chữ U là hạng mục đi trên cao của gói thầu số 2  do liên doanh giữa tập đoàn Sumitomo và Cienco6 làm tổng thầu EPC có chiều dài 17.1 km với tổng cộng 4.250  phiến dầm U
  • Dầm U có cường độ thiết kế 45 MPa, với yêu các yêu cầu thi công: Bê tông duy trì tính công tác trong thời gian 3h, cường độ 12h phải đạt từ 16-20 MPa ( để tháo van khuôn).
  • Trong quá trình sản xuất không bị hỏng bất kỳ một phiến dầm nào, đã được nhà thầu và tư vấn rất hài lòng và đánh giá cao về tính ổn định.

 

Khả năng cung ứng:

 

    Toàn  bộ tuyến Metro số 1 nói chung và  hạng mục dầm U nói riêng đều sử dụng phụ gia do ICCI cung cấp. Sản phẩm do ICCI cung cấp đáp ứng được tất cả các yêu cầu kỹ thuật đặc biệt, cũng như năng lực cung ứng. Vì vậy, khách hàng đánh giá rất cao về tinh thần, thái độ phục vụ cũng như trạng thái luôn sẵn sàng cung ứng 24/24 để không ảnh hưởng đến khách hàng.

 

 

Thư  chấp thuận của khách hàng:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thư cảm ơn của khách hàng:

 

 

 

Một vài hình ảnh về cường độ nén của bê tông:

 

 

        

 

      

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Zalo
Hotline